Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

[Guide] Extra DMG hay Crit DMG ?

Go down

[Guide] Extra DMG hay Crit DMG ? Empty [Guide] Extra DMG hay Crit DMG ?

Bài gửi by Yuki Kazuma 28/11/2014, 23:36

Extra: DMG/CDMG hay Bonus DMG?

Như đã nói ở bài về build Duelist/Axe của mình. Chắc hẳn sẽ vẫn có nhiều bạn thắc mắc: tại sao khi đi dun nên tìm mặc áo có Element giống với mob? Tại sao Bonus DMG lại quan trọng như vậy? Vậy thì nếu Flat Stat thấp nhưng Bonus cao có tốt không?

Bài viết này sẽ giải thích điều đó.

Trước hết, các bạn hãy nhìn vào công thức sau (đây là công thức tối giản).

Code:
Damage Monster Received = Flat DMG * (100% - Monster Reduction + Player Damage %)

Trong đó:

Flat DMG = DMG bảng C
Monster Reduction


  • AT (Party, Hard) - 40% Reduction
  • GG (Party, Hard) - 45% Reduction
  • MS (Party, Hard) - 50% Reduction
  • CC/DC/GC/WT/OT (Party, Hell) - 55% Reduction
  • Otherworlds: AT/GG/MS (Party) - 70% Reduction
  • Otherworlds: AT/GG/MS (Hell) - 90% Reduction
  • Dragon Dungeons - 90% Reduction
  • Sky Tower - 70% Reduction
  • Otherworlds: Port Skandia - 55% Reduction
  • Otherworlds: Helonia - 70% Reduction
  • IA - 20% Reduction
  • WA - 55% Reduction


Player Damage % = Bonus Damage.

Nếu các bạn khó hình dung thì hãy nhìn hình sau:

[Guide] Extra DMG hay Crit DMG ? 2289867dmg

Trong đó Bonus DMG là toàn bộ các thông số trong bảng Offensive.

Lấy ví dụ cho dễ hiểu:

Giả sử bạn có 100k Flat DMG

Ex1. 0% Damage | 300% CDMG
Damage Monster Received = 100k * (100% - 90% + 0%) = 10k
With 300% CDMG = 10k * 300% = 30k

Ex2. 14% Damage | 200% CDMG
Damage Monster Received = 100k * (100% - 90% + 14%) = 24k
With 200% CDMG = 24k * 200% = 48k

Ex3. 50% Damage | 200% CDMG
Damage Monster Received = 100k * (100% - 90% + 50%) = 60k
With 300% CDMG = 60k * 200% = 120k

Ex4. 50% Damage | 300% CDMG
Damage Monster Received = 100k * (100% - 90% + 50%) = 60k
With 300% CDMG = 60k * 300% = 180k

Rõ ràng từ ví dụ trên, có thể thấy, kể cả bạn có CAP CDMG mà ko có bonus DMG thì cũng vô dụng.
Vì đây là công thức tối giản nên ta đã bỏ qua khá nhiều yếu tố như Element, Mob/Boss Def, v.v

Dưới đây là công thức đầy đủ của hệ thống Damage Calculation:


Target Damage Received = [Flat Damage
                                  * (100% - "Defense %")  
                                  * (100% - "Reduction %" + "Damage %")  
                                  * (100% - "Specific Target Reduction %")
                                  * (100% + "Main Hand DMG%")
                                  * (1 + "Skill DMG %")
                                  * (100% - "Elemental Reduction %" + "Elemental Damage % Increase" + "Elemental Skill Damage % Increase by Weapon")
                                  * (100% + "Elemental Damage %") - "Flat Damage Reduction"]
                                  * (100% - "Absorbed Reduction")

Giải thích các thông số cần chú ý:

  • Damage = Flat DMG
  • Damage % = Bonus DMG. Có thể lấy từ SS, Skill, Item (Trophy, Acc, Costume, Weap,v.v)
  • Elemental Damage % = Element Bonus DMG. Ví dụ như trong hình trên của mình thì là 67% lên Flame Targer. Có thể tăng bằng SS, Blue/White Weapon, Custome.
  • Main Hand DMG % = Primary Weapon Bonus trong bảng trên. Chỉ có thể lấy từ Envoy.
  • Skill DMG % = Bonus DMG cho skill tương ứng. Chỉ có thể lấy từ Envoy của từng class.
  • Reduction % = Hệ số giảm DMG, có thể lấy từ SS, Skill, Costume, v.v (Stat DMG Taken -2 hoặc 3%)
  • Specific Target Reduction % = Hệ số giảm DMG với các target cụ thể (Mob/Boss/Player). Có thể lấy từ Craft Gear, Costume, PvP Gear, Envoy.
  • Elemental Reduction % = Hệ số giảm DMG với các target có (armor) attribute (Ice/Storm/Holy/Darkness/Flame. Chú ý: Với thuộc tính Violent, có rất nhiều ý kiến xung quanh thuộc tính này. Một số cho rằng, nó không có thuộc tính nào cả. Một số khác nghĩ rằng Violent = Physic Attrib - thuộc tính Vật lí. Cái này thì tùy mọi người có thể hiểu, nhưng xét về cơ bản, ít nhất thì Violent không chịu tác động của các Element kia cũng như không làm tăng Bonus DMG lên các target có các Element đó. Thường là 20%
  • Elemental Damage % Increase = Hệ số tăng DMG với các target có các Element nhất định. Có thể lấy từ Trophy, acc, v.v. Ví dụ như ở trên, cái trophy Ancient Frozen Skull với bonus Ice Skill +10% DMG có thể làm tăng dmg cho Skill Snow Flower của Duelist.
  • Elemental Skill Damage % Increase by Weapon = Hệ số tăng DMG cho skill khi sử dụng Weapon có element ứng với skill đó (thường là 20%). Đây là lí do vì sao phía trên mình nói nếu có dùng cây Fame Glory của Duelist thì phải tìm cây nào có Holy Attrib để bonus cho skill Dancing Balisong.
  • Flat Damage Reduction = Skill của Guard, hoặc lấy từ Gear, hoặc là combo của bard/wiz, thường là những skill có ghi cụ thể trừ xxx dmg chứ ko ghi theo kiểu hệ số %.
  • Absorbed Reduction = Không rõ.


Theo công thức này, thì ngoài yếu tố bonus dmg, bạn còn phải chú ý một điều nữa, đó là element.
Lấy ví dụ, so sánh 49% dmg bonus lên boss + 114% element bonus và 39% dmg bonus lên boss + 164% element bonus trong WA dun?

Cho rằng ta có 100k Flat dmg

- 49% Bonus + 114% Element

DMG = 100k * (1-0.75) * (1-0.55 + 0.49) * (1-0.2+1.14) = 45590

- 39% Bonus + 164% Element

DMG = 100k * (1-0.75) * (1-0.55 + 0.39) * (1-0.2+1.64) = 51240

(Giả thiết rằng bỏ qua các yếu tố khác như Skill DMG, Flat Damage Reduction,Main Hand DMG%,v.v, tập trung vào các stat tối quan trọng)
Rõ ràng, ngoài yếu tố DMG bonus, Element cũng ảnh hưởng rất nhiều đến output DMG. Vì thế nên việc lựa chọn Gear và Acc trước khi vào dun là cực kì quan trọng. Nó cũng giải thích cho việc, ngay cả khi mang Armor Ice/Darkness +20 vào Landing Dragon cũng không hiệu quả bằng việc mặc Armor Storm +9 (Storm là attrib của các mob/boss trong Landing)
Yuki Kazuma
Yuki Kazuma
Member

Tổng số bài gửi : 8
Join date : 04/10/2014

Về Đầu Trang Go down

[Guide] Extra DMG hay Crit DMG ? Empty Re: [Guide] Extra DMG hay Crit DMG ?

Bài gửi by Yuki Kazuma 28/11/2014, 23:46

[Guide] Extra DMG hay Crit DMG ? 68da1c0379

Trên đây là ảnh về Elemental DMG.


Cách đọc ảnh trên là như thế này:

Ví dụ bạn có sẵn 60% Bonus DMG, vậy thì bạn cần ít nhất là từ 68% Elemental DMG trở lên để có thể tạo dmg hiệu quả nhất.
P/s: Tất cả đều được tính dưới mức độ của OW Hell mode - 90% DMG Reduction
Yuki Kazuma
Yuki Kazuma
Member

Tổng số bài gửi : 8
Join date : 04/10/2014

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết